วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Hotmail ออกแถลงการณ์ ขอโทษผู้ใช้งาน Email ทั่วโลก

Hotmail ส่งอีเมล์ (Email) ขอโทษ ผู้ใช้งานทั่วโลก

Hotmail.com หรือ Outlook.com ผู้ให้บริการ  Email รายใหญ่ของโลก ภายใต้ Microsoft inc  (บริษัท ผู้จัดจำหน่าย OS อันดับ 1 ของโลก) ได้ออกแถลงการณ์และส่งมายัง Email ผู้ใช้งาน Hotmail โดยในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา หรือ ช่วงเดือน สิงหาคม 2556 ผู้ใช้ Email @hotmail.com บางส่วนในประเทศไทยพบปัญหาการใช้งาน

ซึ่งเฉพาะในประเทศไทยมีประชากรผู้้ใช้งาน Hotmail มากกว่า ล้าน User ส่งผลกระทบ ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความสับสน เนื่องจากปัญหาเกิดกับ เพียง บางกลุ่มเท่านั้น โดยกลุ่มที่ประสบปัญหา จะพบปัญหาดังนี้

  1. Login แล้วเช็คอีเมล์ไม่ได้
  2. ใช้งานผ่าน Outlook แล้วมีปัญหา (ถาม Password ใหม่)
  3. ปัญหาในการเข้าถึงข้อมูล Inbox และ Outbox

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 12:27 (เวลาตามเวลาท้องถิ่นของประเทศไทย)  
Hotmail ได้ทำการส่งแถลงการณ์ มายังผู้ใช้งาน Hotmail ซึ่งมีเนื้อความตามรายละเอียดด้านล่าง ซึ่ง พอสรุปใจความสำคัญได้ดังนี้

"Hotmail ขออภัยในความไม่สะดวก ในช่วงเวลา 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ทำให้ Service ที่เกี่ยวข้องกับ Hotmail โดยเฉพาะ  Email นั้นมีปัญหา" 

ดังนั้นหากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาคุณมีปัญหากับการใช้งาน ไม่ต้องแปลกใจ เพราะ ปัญหานั้นเกิดจากตัว Server ของทางระบบ Hotmail


Please accept our apology for any disruptions to your email experience.
space
space
space
On behalf of the entire Outlook.com team, I would like to extend my personal apology for any inconvenience you may have experienced last week with access to Outlook.com.
We realize how critical your email is for staying in touch with your personal network and for being productive with the things you need to get done. And we are truly sorry for any issues you had in accessing Outlook.com. We want you to know that Outlook.com has earned a leading reputation as a reliable and trustworthy email experience and to that end, we deeply investigate any issue to ensure that we fully understand the root cause and can prevent a similar occurrence in the future. And we pledge to you that we are dedicated to providing the reliable and trustworthy mail experience that you expect.
Many of you have asked and we would also like to provide a more detailed explanation of what happened last week that caused some of you to be temporarily unable to access your email. This incident was caused by a failure for some of our servers in the functionality that syncs information on some mobile devices using Exchange ActiveSync. The failure caused these devices to receive an error and continuously retry connecting with our service. This resulted in a flood of traffic that some of our servers did not handle properly, with the effect that many customers on those servers were unable to access their Outlook.com email.
In order to stabilize the impacted servers, we temporarily blocked access over Exchange ActiveSync for all of those servers and then worked to restore this gradually. Because of the significant backlog of traffic that had accumulated and in order to avoid another flood of traffic, we restored access slowly, meaning some of our mobile customers remained impacted for a longer period of time.
We have learned from this incident, and have made two key changes to harden our systems against future failure – the most important is in updating the way we handle Exchange ActiveSync traffic to avoid a flood of requests hitting our servers and to ensure more reliable connections and the second involves increasing network bandwidth in the affected part of the system to ensure we have a greater capacity for these requests.
It is our goal to provide exceptional service to every person using Outlook.com, and I hope you will give us an opportunity to restore your confidence in Outlook.com. Your support and dedication to our email service is very important to us. And so once again, on behalf of the entire Outlook.com team, I want to apologize for any inconvenience you experience and want to thank you for any patience you have shown us as we worked through the issues.
We look forward to your continued Outlook.com usage and hope to have the privilege of being your primary personal email service in the future.
space
Sincerely,

Dick Craddock
Group Program Manager, Outlook.com
space
space

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Hotmail เข้าไม่ได้ ล่ม เกิดปัญหาในการลงชื่อเข้าใช้, Sorry, there seems to be a problem with Outlook right now



ผู้ให้บริการ Free Email ระดับโลก Hotmail.com ได้เกิดปัญหาการใช้งาน ในวันที่ 14 สิงหาคม 2556
ส่งผลให้ผู้ใช้งาน (User) บางราย ไม่สามารถเช็คอีเมล์ตนเองได้ โดยเมื่อ Login ไปแล้วจะพบหน้าจอดังภาพ

Sorry, there seems to be a problem with Outlook right now
เข้า Hotmail ฮอตเมล์ ไม่ได้ (ข้อความภาษาอีงกฤษ)

เราพบปัญหาในการเข้าถึงอีเมล ดังนั้น คุณอาจไม่สามารถดูข้อความอีเมล์ทั้งหมดของคุณได้
เข้า Hotmail ฮอตเมล์ ไม่ได้ (ข้อความภาษาไทย)

ซึ่งปัญหาดังกล่าวถูกรายงานโดยตรงจากทาง Hotmail หรือ Outlook ว่าได้เกิดปัญหาในการใช้งาน ตั้งแต่ เวลา 20:49 (เวลาตามประเทศไทย) โดยประมาณ

โดยทาง Hotmail หรือ Outlook ได้แสดงสถานะการแก้ไข หรือ ปัญหาดังกล่าวไว้ว่า จะเกิดผลกระทบทำให้ผู้ใช้งานบางส่วน ไม่สามารถ Login หรือ อ่านอีเมล์ใน Inbox ได้ ดังภาพ


on August 14
We're having a problem accessing email, You might not be able to see all your email messages.

14 สิงหาคม 53 เราพบปัญหาในการเข้าถึงอีเมล์ ดังนั้น คุณอาจไม่สามารถดูข้อความอีเมล์ทั้งหมดของคุณได้

ซึ่งตามรายงาน Hotmail แจ้งว่า กำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่
ดังนั้นในช่วงวันที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา ประมาณ 20:49 เป็นต้น ไป
หากคุณไม่สามารถเข้า Hotmail ได้ หรือ Services อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การเช็คอีเมล์ Hotmail จาก มือถือ, Outlook, Smart Phone

โปรดเข้าใจว่า ทางทีมของ Hotmail กำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่


บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด ผู้ให้บริการ Email Hosting คุณภาพสูงสำหรับธุรกิจและองค์กรคลิกเพื่ออ่านรายละเอียด www.technologyland.co.th/email

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีการบริหารจัดการ User ในระบบ Admin

ก่อนอื่นลูกค้าต้องทำความเข้าใจในค่าเบื้องต้นที่บริษัทได้ตั้งให้ โดยขอยกตัวอย่างดังนี้
หากลูกค้าซื้อบริการของเราเป็นจำนวน 5 Users จะมีพื้นที่รวม 50,000 MB ( 50 GB )
โดยบริษัทจะกำหนดค่าเริ่มต้นของแต่ละ Users เป็น 10,000 MB (10 GB) แต่ในกรณีที่ลูกค้าต้องการโยกย้ายพื้นที่ไปให้คนอื่น ลูกค้าสามารถทำได้ดังนี้

ลูกค้าต้องไป ลด ปริมาณ User ใด User หนึ่งก่อน เช่น จากเดิม 10,000 MB (10 GB) เป็น 5,000 MB (5 GB) เท่ากับ ลูกค้าก็จะมีพื้นที่เปล่าเหลือ 5000 MB (5 GB)

หลังจากนั้นลูกค้าก็สามารถเอาพื้นที่ 5000 MB (5 GB) ไปเพิ่มให้ Account อื่นได้

เมื่อลูกค้า Login เข้ามา พื้นที่ตรงนี้จะแสดงเป็น 0 MB เพราะ Users แต่ละคนใช้งานไปหมด แล้ว

ให้ไปเลือก Account ที่เราต้องการเพิ่ม หรือ ลดพื้นที่ 

ให้เราบริหารจัดการ พื้นที่ โดยลูกค้าต้องมีความเข้าใจ ในคำอธิบายข้างต้นก่อน 


วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

SMTP คืออะไร และ ทำหน้าที่อะไร โดยเฉพาะคนใช้อีเมล์เป็นประจำ


บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด Support center at The offices at central world
ผู้ให้บริการ email erver อันดับ 1 ของประเทศไทย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก
www.technologyland.co.th/emailserver


SMTP  ย่อมาจาก  Simple Mail Transfer Protocol ตามความเข้าใจง่าย ๆ มันคือรูปแบบในการส่งอีเมล์

อาจจะยังฟังดูเป็นคำที่เข้าใจสำหรับผู้อ่านที่ไม่มีความรู้ด้าน IT ดังนั้นจะขอเขียนอธิบายให้ง่ายขึ้นดังนี้ 

สมมุติว่าคุณจะส่งจดหมาย ในกระบวนการส่งจดหมาย คุณก็ต้องเอาซองจดหมายนี้ไปส่ง ซึ่งในประเทศไทยก็จะมี ผู้ให้บริการรับส่งหลักๆคือ  ไปรษณีย์ไทย, Fedex, DHL เป็นต้น

ซึ่งเวลาไปส่ง ผู้ให้บริการแต่ละเจ้าก็อาจจะมีข้อกำหนด เช่น คุณต้องระบุชื่อผู้ส่งด้วย ถ้าคุณไม่ระบุ อย่างนี้คุณส่งจดหมายไปข่มขู่คนอื่น ผู้รับก็ไม่มีทางรู้เลยว่า ใครเป็นผู้ส่ง บางเจ้าถึงกับต้องขอบัตรประชาชนของคุณไปยืนยันด้วยว่าคุณเป็นคนส่งจริง ๆ หรือ ถ้าคุณเคยมีประวัติอยู่กับเค้าแล้ว เค้าก็อาจจะไม่สนใจอะไรคุณมาก เพียงแค่กรอกข้อมูลผู้ส่งมาก็พอ เค้าก็จะไปเช็คในฐานข้อมูลว่าคุณคือใครเคยส่งอะไรแย่ๆ ไปหาคนอื่นหรือเปล่าถ้าไม่มี เค้าก็ยอมให้คุณส่งจดหมายได้อย่างง่าย ๆ

SMTP ก็เปรียบเสมือน ผู้ให้บริการส่งจดหมาย แต่จดหมายนี้มันอยู่ในรูปแบบ digital จับต้องไม่ได้ ดังนั้น ผู้ให้บริการแต่ละที่ก็ต้องตรวจสอบคุณก่อนเลยว่าคุณเป็นลูกค้าหรืออยู่ใน ฐานข้อมูลเค้าอยู่หรือไม่ ถ้าอยู่ ก็ยอมให้ส่งออกไป, smtp มักจะอยู่ในรูปแบบที่หลายๆคนคุ้นเคย คือ smtp.company.com เป็นต้น ซึ่งค่าเหล่านี้ จะถูกมอบให้โดยผู้ให้บริการ email server ของคุณ และ username ก็จะเป็นชื่ออีเมล์ของคุณ เช่น a@company.com , password ก็เป็น password เดียวกับ email

SMTP มันก็เปรียบเสมือน Server ขาออกของอีเมล์ ซึ่งจะถูกมอบให้มาจากผู้ให้บริการ email server hosting ซึ่งผู้ให้บริการแต่ละคนก็ยังมีข้อกำหนด ให้คุณส่งอีเมล์ได้ไม่เกิน 200 ฉบับ ต่อ ชม. เพราะผู้ให้บริการ ก็กลัวคุณ ส่ง Spam mail หรือโฆษณา ไปหาคนอื่น เพราะถ้ามีใครสักคนส่งเมล์ไปหาคนอื่น แทนที่ผู้รับ จะ block email คุณคนเดียว แต่กลับ block smtp ของผู้ให้บริการ email server ทำให้ผู้ใช้งานคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย เพราะว่า email server ติด blacklist

จากบทความจะสังเกตุได้ว่า smtp เป็นหัวใจหลักในการส่งอีเมล์เลยทีเดียว ดังนั้นคุณต้องมั่นใจว่าผู้ให้บริการ email server ของคุณต้องไม่ไปติด blacklist ของ hotmail เพราะถ้าติด email ทั้งหมดใน email server ของคุณก็ส่งไปหาใครใน hotmail ไม่ได้ ซึ่งคุณควรเลือกผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะจะดีที่สุด

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด Support center at The offices at central world
ผู้ให้บริการ email erver อันดับ 1 ของประเทศไทย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก
www.technologyland.co.th/emailserver





วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทำไมถึงส่งอีเมล์บริษัท email ด้วย port 25 ไม่ได้ หรือ ส่งไม่ออก


บทความโดย 
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด 
ผู้ให้บริการ email server hosting สำหรับหน่วยงานธุรกิตโดยเฉพาะ ที่บริษัทชั้นนำเลือกใช้
www.technologyland.co.th/email server


สำหรับคนที่ใช้อีเมล์ใน outlook และใช้ภายในบริษัท หรือ องค์กร จากปกติที่เราสามารถส่ง email ด้วย port 25 ไม่ได้ แต่มาวันหนึ่งก็ส่งออกไม่ได้เฉย หรือ ดื้อๆ ไปอย่างนั้น ทำเอาธุรกิจหรือบริษัทเป็นอัมภาต์ ไปชั่วคราว เพราะปัจจุบัน ทุกธุรกิจ ก็ใช้ email ในการรับส่งอยู่ตลอดเวลา

สาเหตุที่ อยู่ดีๆ แล้วส่งเมล์ไม่ออก สาเหตุหนึ่งเกิดจาก ISP หรือผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตของคุณ block port 25 เนื่องจากมีการใช้งานมากไปผิดปกติ เพื่อป้องกันคนที่ประสงค์ไม่ดีส่ง spam ISP เลย block ไว้ก่อน

วิธีแก้ไขง่ายๆ 
1.ให้ลองปิดแล้วเปิด Rounter ใหม่ เพื่อรับ ip ใหม่ ซึ่งโดยปกติการได้รับ ip ใหม่ ค่าเริ่มต้น จะไม่ได้ block port 25 แค่นี้ก็อาจทำให้คุณสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ

2.ถ้าองค์กรหรือบริษัทของคุณเป็นบริษัทใหญ่ ถึงจะปิด แล้ว เปิด rounter ใหม่ก็ยังได้ ip เดิม แสดงว่าบริษัทคุณใช้บริการแบบ fixed ip ถ้าเป็นแบบนี้ให้ติดต่อผู้ให้บริการ internet ปลด lock port 25 ซึ่งผู้ให้บริการสามารถทำได้

3.วิธีไม้ตาย ถ้า 2 วิธีแรกฟังดูวุ่นวาย ลองเปลี่ยน port smtp ใน outlook จาก 25 เป็น 587 (เป็น port สำรองที่ผู้ให้บริการ email server เปิดไว้) แค่นี้ก็อาจใช้งานได้แล้ว

คำแนะนำ
ในความเป็นจริงแล้ว port ที่ควรตั้งสำหรับ smtp ในประเทศไทย ควร ตั้งให้เป็น port 587 เพราะ ISP ส่วนใหญ่จะไม่ block port ดังกล่าว

บทความโดย 
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ email server hosting สำหรับหน่วยงานธุรกิตโดยเฉพาะ ที่บริษัทชั้นนำเลือกใช้
www.technologyland.co.th/email server

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิธีเช็ค Email ของ Hotmail ผ่านหน้าเว็บไซต์

เข้า www.hotmail.com ในช่อง Username ให้ใส่ Email เช่น name@xxxx.com
Password ให้ใส่เป็น Password ที่ได้ตั้งเอาไว้

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัดผู้นำระบบอีเมล์สำหรับธุรกิจ อันดับ 1 ของประเทศไทย

วิธีตั้งค่าบัญชีอีเมล์ ระบบ Hotmail บนมือถือ Samsung, LG (Android)

ข้อมูลสรุปนี้ไม่พร้อมใช้งาน โปรด คลิกที่นี่เพื่อดูโพสต์