วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปัญหา Delay เมื่อมีการ รับเมลต่อจากเมล์อื่น (สำหรับผู้ใช้งาน Gmail และวิธี pop เท่านั้น)

บทความโดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ ดูแลระบบอีเมล์ สำหรับหน่วยงาน บริษัท และองค์กร  ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกตามด้านล่าง

ยกตัวอย่าง อีเมล์ของคุณ คือ
a@company.com

แต่ในระบบ ได้มีการตั้งค่า ให้คุณรับอีเมล์จาก
contact@company.com (ซึ่งเป็นอีเมล์กลาง ของทางบริษัทฯ)

พูดง่ายๆก็คือ เมื่อ มีใครส่งเมล์มาที่ contact@company.com มันจะถูกส่งต่อไปยัง  a@company.com ด้วย 
แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือ มัน Delay (ในกรณีที่มีการตั้งแบบ pop หากตั้งเป็น Auto Forward จะไม่พบปัญหานี้ แต่  Auto Forward นั้นจะระบุ เมล์ปลายทางได้แค่เมล์เดียว) กว่ามันจะมาถึงปลายทางสุดท้ายอย่างเรา ก็รอกันแล้วกันเล่า






 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12





จริงๆแล้วเรามีเทคนิค เล็กๆ ที่ทำให้เมล์ปลายทางอย่างเรา สามารถรับอีเมล์ที่ถูกส่งต่อมานั้น ได้ทันทีเพียงปลายนิ้ว โดยให้ทำตามภาพดังนี้ (สำหรับผู้ใช้งาน Gmail เท่านั้น)



1. Login เข้าระบบ



2.ไปที่ด้านขวามือที่เป็น icon เฟือง > Settings


3.เลือก Tab Accounts


4.หลังจากนั้นให้คลิกที่ Check mail now (หมายถึง ดึงอีเมล์มันมา ณ ตอนนี้เลย)

หลังจากนั้นอีเมล์ฉบับใหม่ๆ จะถูกดึงเข้าอีเมล์ของเมล์คุณทันที
วิธีการนี้ ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ห้ามไปกด Link อื่นผิดอย่างเด็ดขาด
เพราะอาจทำให้ระบบอีเมล์ของคุณนั้นเกิดปัญหาได้

บทความโดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ ดูแลระบบอีเมล์ สำหรับหน่วยงาน บริษัท และองค์กร  ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกตามด้านล่าง