วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

8 ข้อดีของการใช้ Email (อีเมล์) สำหรับองค์กร ภายใต้ชื่อบริษัท/องค์กร ของตนเอง

ต้องการอีเมล์ @ ชื่อบริษัทตนเอง
www.technologyland.co.th/email

เป็นที่ทราบกันดีว่า การใช้ Email (อีเมล์) ภายใต้ชื่อ Domain ของตนเองนั้นช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ต่อธุรกิจของท่านได้ แต่ในกระบวนการติดต่อทางธุรกิจในยุคปัจจุบันนั้นล้วนทำผ่าน Email แทนการใช้โทรศัพท์ เท่ากับว่าข้อมูลของคุณทั้งองค์กรและกระบวนการทางธุรกิจ ถูกจัดเก็บไว้ใน Email และยังมีอีกหลายๆเรื่องที่คุณอาจจะยังไม่เคยคิด และ ละเลย ซึ่งความผิดพลาดอันน้อยนิด อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก



1.ข้อมูลในองค์กรของคุณเป็นความลับ
ทุกคนทราบเป็นอย่างดีว่า ในทุกๆองค์กร หรือ บริษัทฯ ต่างมีความลับ เช่น รายชื่อลูกค้า, ข้อมูลทางการเงินและข้อมูลภายในอีกจำนวนมาก หากคุณปล่อยให้พนักงานของคุณ ใช้งาน Free Email (เช่น hotmail, gmail,yahoo ที่เป็น Email ส่วนตัวของพนักงานเอง) คุณจะสารถทราบได้อย่างไร ว่าในแต่ละวัน พนักงานของคุณได้รับหรือส่งเอกสารที่เป็นความลับของคุณออกไปเพราะ Email เหล่านั้นเป็น Email ส่วนตัวของพนักงานแต่ละท่าน และคุณจะสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้อย่างไร



2.ไม่ต้องกังวลหากมีพนักงานลาออก
เป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับทุกๆ ธุรกิจ ที่พนักงาน จะมีการลาออก หรือ มีการเปลี่ยนพนักงานอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่มีใครที่จะทำงานกับคุณตลอดชีวิตแน่นอน แต่หลังจากที่พนักงานลาออก สิ่งที่ผู้ประกอบการกังวลที่สุด คือ พนักงานคนดังกล่าวจะยังมีข้อมูลภายในของบริษัทเราอยู่ โดยเฉพาะข้อมูลทั้งหมดที่พนักงานคนดังกล่าวติดต่อไปลูกค้าผ่านทาง Email ส่วนตัวของพนักงาน หมายความว่า หากพนักงานลาออกไป ข้อมูลเหล่านั้น พนักงานก็ยังสามารถนำไปใช้เพื่อประโยชน์อื่นๆ ได้



3.ภาพลักษณ์องค์กร และ Brand ของคุณ
คุณทราบหรือไม่ว่า บางบริษัทในต่างประเทศ ถึงกับออกกฏเหล็กให้กับผู้ติดต่อบริษัท ว่าต้องเป็น Email @ชื่อบริษัท เท่านั้น เนื่องจาก Free Email ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณใช้ Free Email ในการติดต่อ ลูกค้าของคุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าบริษัทของคุณมีตัวตนอยู่จริง หรือ ลูกค้าของคุณจะมองบริษัทของคุณอย่างไร



4.ลูกค้า หรือ ผู้ติดต่อ ของคุณจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าข้อมูลของเค้าเหล่านั้นจะเป็นความลับ
องค์กรทุกองค์กร ย่อมไม่มีใครอยากให้ พนักงานไปติดต่อเป็นการภายในหรือเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ แต่มากไปกว่านั้น การติดต่อทางธุรกิจ ระหว่างลูกค้า กับ บริษัทฯ ของคุณ มันไม่ได้มีความลับของบริษัทคุณเท่านั้น แต่มันยังรวมไปถึงความลับของลูกค้า ก็เปรียบเสมือนว่า คุณให้พนักงานใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือส่วนตัว โทรติดต่อกับลูกค้า เช่นเดียว กัน หากคุณให้พนักงานใช้ Email ส่วนตัวในการติดต่อลูกค้า ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรว่าข้อมูลที่ถูกรับหรือส่งกันอยู่ จะถูกเก็บเป็นความลับด้วย เพราะในการติดต่อแต่ละครั้ง ย่อมมีหลายๆเรื่องที่เป็นความลับของลูกค้าเอง

5.ไม่ต้องกลัวว่าพนักงานของคุณจะเบี้ยวคุณทราบหรือไม่ว่า การใช้ Email ภายใต้ชื่อ ของ Domain ของคุณเอง หากวันใดวันหนึ่งพนักงานมีการทุจริต หรือ มีปัญหาที่ดูมิชอบ เราสามารถ ระงับ การใช้งาน หรือเปลี่ยน Password Email ของพนักงานรายนั้นได้ทันที เพื่อให้คุณมั่นใจว่าข้อมูลของคุณยังเป็นความลับอยู่และไม่ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด

6.มีผู้รับผิดชอบหรือคอยแก้ไขปัญหา หากเกิดปัญหาการใช้งาน
หากองค์กรหรือบริษัทของคุณ ใช้ Free Email ในการติดต่อธุรกิจ หากวันใดวันหนึ่ง Email ของคุณเกิดปัญหา เช่น ลืม Password และไม่สามารถกู้ได้ เท่ากับว่าข้อมูลที่อยู่ในกระบวนการทางธุรกิจทั้งหมดต้องสูญหาย แล้วคุณจะให้ใครแก้ปัญหาดังกล่าวให้

7.มีคนคอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา
เราเชื่อว่า คุณคงไม่ใช้ Email บนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเดียว แต่คุณคงจะใช้งานในอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆด้วย เช่น iPhone, Smart Phone, Tablet หรือ โปรแกรม Outlook หากคุณใช้งาน Email องค์กรเหล่านี้บนอุปกรณ์ข้างต้น ย่อมต้องมีการตั้งค่าทางเทคนิคจำนวนมาก คุณจะมั่นใจหรือทราบได้อย่างไรว่าข้อมูลหรือการตั้งค่าของคุณนั้นถูกต้อง ดังนั้น หากมีบริษัทฯ ที่คอยให้คำปรึกษาหรือแนะนำย่อมเป็นผลดีต่อธุรกิจของท่านอย่างแน่นอน

8.ไม่มีโฆษณาให้รบกวนใจ
เมื่อคุณใช้ Free Email คุณจะพบ Banner ที่ขึ้นมาแสดงโฆษณาจำนวนมาก ทั้งๆ ที่คุณอาจจะไม่ต้องการรับรู้ข้อมูลเหล่านั้นเลย

ต้องการอีเมล์ @ ชื่อบริษัทตนเอง
www.technologyland.co.th/email


ไม่มีความคิดเห็น: