วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีการย้ายข้อมูลใน Junk Mail ไปอยู่ใน Inbox ของ Hotmail.com

มีหลายๆเหตุการณ์ที่ผู้ใช้งานได้รับ Email สำคัญ แต่ Email นั้นดันไปอยู่ใน Junk box หรือ อีเมล์ขยะ ทำให้เราไม่ได้ใส่ใจ และ พลาดการอ่านอีเมล์นั้นในที่สุด ยิ่งการทำงานในกระบวนการทางธุรกิจ ทุกอีเมล์ถือว่ามีความสำคัญ

เนื่องจาก Hotmail เป็นระบบ Email ที่มีการกรอง Email Spam, Junk ที่ดีที่สุดในโลกระบบหนึ่ง จากประสบการณ์ของผู้เขียนเหนือกว่า Gmail และ Yahoo ด้วย

แต่ด้วยความที่มันเข้มงวด จน เราต้องเดือดร้อน เพราะ Email สำคัญๆ ก็ดันไปลง Junk เข้าไปด้วย ผู้เขียนเชื่อว่าคนไทยหลายๆคน อาจจะยังไม่ทราบ ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร

ให้คลิกไปยัง Folder Junk ดังภาพ

สมมุติว่า อีเมล์ฉบับนี้เป็นอีเมล์สำคัญ แต่ดันไปตกอยู่ใน Junk วิธีง่ายๆ คือ คลิกเข้าไปเปิดอ่าน

หลังจากที่คุณเปิดอ่านแล้ว จะมีปุ่ม Wait it's safe หรือ แปล เป็นไทยง่ายๆ คือ หยุดก่อน อีเมล์ฉบับนี้ปลอดภัย
วันหลังไม่ต้องเอามาใส่ Junk นะ ลูกพี่, ทีนี้เมื่อ Hotmail รับทราบ หลังจากที่คุณกดปุ่มนี้ไป Email ฉบับนี้จะถูกย้ายไป Inbox 

ถ้าไม่เชื่อว่ามันถูกย้ายมาที่ Inbox จริงๆ ให้คลิกไปที่ Inbox จะพบว่า Email ฉบับนี้ถูกย้ายมาที่ Inbox แล้ว

แต่เดี๋ยว มีหลายเรื่องที่คนยังเข้าใจผิด !

หลายคนเข้าใจผิดว่า หากเรากดปุ่ม "Wait it's safe หรือ แปล เป็นไทยง่ายๆ คือ หยุดก่อน อีเมล์ฉบับนี้ปลอดภัย" แล้ว หากผู้ส่งคนนี้ ยังมีการส่งอีเมล์เข้ามาอีกมันก็ควรจะเข้า Inbox เลย ไม่ใช่เข้า Junk แต่คำตอบคือผิด 

หากผู้ส่งคนนี้ มีการส่ง Email มาอีก มันก็ยังไปอยู่ใน Junk เหมือนเดิม เพราะสิ่งที่คุณกระทำ คือ กระทำต่อ Email ฉบับเดียว แต่ไม่ได้บอกว่า ผู้ส่งคนดังกล่าวปลอดภัย 



ไม่มีความคิดเห็น: