วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

[TL] วิธีดูอีเมล์ขยะ หรือ Junk email




 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12





1.  login เข้าไปยังอีเมล์



2.  เลือกบล็อคจากทางด้านซ้ายจะมีชื่อ จดหมายขยะ แล้วคลิก

3.  แล้วจะมีหน้าต่างที่จะแสดงจดหมายขยะทางด้านขวา
จดหมายขยะ หมายถึง อีเมลโฆษณาต่างๆที่เข้ามาในอีเมลของคุณอย่างอัตโนมัติ หรือเรียกว่า Spam mail 




 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12


[TL] วิธีดูอีเมล์ที่ส่งไปแล้ว



 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12




1. Login เข้าไปยังอีเมล์


2. เลือกบล็อคทางด้านซ้าย จะมีบล็อคจดหมายที่ส่งแล้ว 

3.  เมื่อคลิกเข้าไปยังบล็อคจดหมายที่ส่งแล้ว จะมีบล็อคข้อความทางด้านขวาแสดงให้เห็นว่าคุณส่งอีเมล์เรียบร้อยแล้ว และสามารถตรวจสอบอีเมล์ที่ส่งแล้วย้อนหลังได้อย่างง่ายดาย



 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12





[TL] วิธีส่งอีเมล์เบื้องต้น



 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12



1.ให้ใส่ Username และ Password ที่ได้รับ


2.เมื่อ Login จะปรากฎหน้าเว็บนี้


3. คลิกที่ รูปปากกา 

4. หลังจากคลิกแล้วจะมีบล็อคให้คุณสามารถส่งอีเมล์ได้


5. จะมีบล็อคให้คุณสามารถระบุพิมพ์ (ถึง) คือบุคคลที่ต้องการส่งถึง  และ (เรื่อง) ที่ต้องการส่ง


6. เมื่อพิมพ์ระบุเสร็จสิ้น สามารถคลิกส่งอีเมล์ได้ทันที




 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12


[TL] วิธีการเช็ค Email message เบื้องต้น




1.ให้ใส่ Username และ Password ที่ได้รับ




2.เมื่อ Login จะปรากฎหน้าเว็บนี้  คุณก็สามารถเช็คอีเมล์ได้ทันที



[TL] อ่านอีเมล์ พนักงาน ทั้งหมดได้ หากคุณเป็น Admin

เราเข้าใจเป็นอย่างยิ่งว่า หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ ข้อมูล คือ สิ่งสำคัญ และ ควรเป็นความลับที่สุด ดังนั้นคุณควรมีอำนาจที่จะเข้าไปทำการอ่านอีเมล์ต่างๆ ของพนักงานในองค์กรของท่าน ว่าในแต่ละวันได้มีการ ส่ง หรือ รับอีเมล์ใดออกไปบ้าง




 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12



ระบบของเราถูกพัฒนาร่วมกับทีมวิศวกรชาวออสเตเรีย,สหรัฐอเมริกา เพื่อออกแบบระบบอีเมล์ ให้ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูล กิจกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับ Email พนักงานในองค์กรของท่าน  โดยสามารถตรวจสอบผ่านหน้าเว็บไซต์โดยตรงจากทุกที่ทุกเวลา

มากกว่านั้นคุณยังสามารถ เพิ่ม-ลบ อีเมล์ภายในองค์กรของท่านด้วยตนเองผ่านระบบของเรา แบบ Real time

ดูข้อมูลอีเมล์พนักงานทั้งหมด โดยสามารถกำหนดช่วง วันและเวลาได้ 



สามารถเข้าไปอ่าน อีเมล์ ของพนักงานทุกคนได้ (ในกรณีที่คุณเป็น Admin หรือเจ้าของกิจการ)

ติดต่อเรา บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์สำหรับองค์กร
โทร: 02-464-9211-12
Email: contact@technologyland.co.th
Website: www.technologyland.co.th/email/

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทำไม Hotmail ต้องให้ยืนยัน (Verify) ตัวเอง ด้วยเบอร์โทร (Mobile number) และให้ใส่ alternate email address

บทความโดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการดูแลระบบอีเมล์สำหรับองค์กร และ ชื่อบริษัท 

หลายๆคนที่ใช้ Email กับ Hotmail ต้องเคยสงสัยว่า ทำไม Hotmail ถึงมีการให้ยืนยันตนเอง ค่อนข้างละเอียด และ ใช้ข้อมูลหลายอย่าง เช่น เบอร์โทรศัพท์ และ อีเมล์สำหรับ โดยเหตุผลหลักๆ คือ

1.ต้องการยืนยันว่าคุณนั้นเป็นคนจริงๆ (ไม่ใช่ว่า กระบวนการต่างๆที่เกิดขึ้นถูกทำโดยโปรแกรมที่ Hacker เขียนไว้อัตโนมัติในความหมายทางเทคนิคคือ Robot ที่แปลว่าหุ่นยนต์)



 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12




2.ต้องการใช้ข้อมูล ที่คุณกรอก สำหรับช่วยเหลือในกรณีที่คุณ ลืม Password เช่น เมื่อคุณกรอก เบอร์โทรศัพท์มือถือ หากคุณลืม Password จริงๆ Hotmail ก็จะส่ง SMS ไปบอก Password 
หรือ ถ้าคุณกรอก Alternate email address หรือ อีเมล์สำรอง Hotmail ก็จะส่ง วิธีการ Reset Password ไปที่อีเมล์สำรอง ดังนั้นการกรอกข้อมูลเหล่านี้ อย่ากรอกมั่วอย่างเด็ดขาด 

หน้าจอ เมื่อ Hotmail ให้กรอก เบอร์โทร (Phone number) และ อีเมล์สำรอง (Alternate email address)


หลังจากกรอกเสร็จ ทางระบบ จะให้ยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าข้อมูลที่คุณกรอกนั้นถูกต้อง


บทความโดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการดูแลระบบอีเมล์สำหรับองค์กร และ ชื่อบริษัท 



วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปัญหา Delay เมื่อมีการ รับเมลต่อจากเมล์อื่น (สำหรับผู้ใช้งาน Gmail และวิธี pop เท่านั้น)

บทความโดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ ดูแลระบบอีเมล์ สำหรับหน่วยงาน บริษัท และองค์กร  ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกตามด้านล่าง

ยกตัวอย่าง อีเมล์ของคุณ คือ
a@company.com

แต่ในระบบ ได้มีการตั้งค่า ให้คุณรับอีเมล์จาก
contact@company.com (ซึ่งเป็นอีเมล์กลาง ของทางบริษัทฯ)

พูดง่ายๆก็คือ เมื่อ มีใครส่งเมล์มาที่ contact@company.com มันจะถูกส่งต่อไปยัง  a@company.com ด้วย 
แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือ มัน Delay (ในกรณีที่มีการตั้งแบบ pop หากตั้งเป็น Auto Forward จะไม่พบปัญหานี้ แต่  Auto Forward นั้นจะระบุ เมล์ปลายทางได้แค่เมล์เดียว) กว่ามันจะมาถึงปลายทางสุดท้ายอย่างเรา ก็รอกันแล้วกันเล่า






 บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการระบบอีเมล์ (Email) สำหรับองค์กร,อีเมล์ธุรกิจ,อีเมล์สำหรับธุรกิจ
โทร: 02-4649211-12





จริงๆแล้วเรามีเทคนิค เล็กๆ ที่ทำให้เมล์ปลายทางอย่างเรา สามารถรับอีเมล์ที่ถูกส่งต่อมานั้น ได้ทันทีเพียงปลายนิ้ว โดยให้ทำตามภาพดังนี้ (สำหรับผู้ใช้งาน Gmail เท่านั้น)



1. Login เข้าระบบ



2.ไปที่ด้านขวามือที่เป็น icon เฟือง > Settings


3.เลือก Tab Accounts


4.หลังจากนั้นให้คลิกที่ Check mail now (หมายถึง ดึงอีเมล์มันมา ณ ตอนนี้เลย)

หลังจากนั้นอีเมล์ฉบับใหม่ๆ จะถูกดึงเข้าอีเมล์ของเมล์คุณทันที
วิธีการนี้ ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ห้ามไปกด Link อื่นผิดอย่างเด็ดขาด
เพราะอาจทำให้ระบบอีเมล์ของคุณนั้นเกิดปัญหาได้

บทความโดย บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ ดูแลระบบอีเมล์ สำหรับหน่วยงาน บริษัท และองค์กร  ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกตามด้านล่าง