วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[TL Basic] วิธีดู Email ทั้งหมดในองค์กรเรา / How to check email user in your organization.

คลิกไปที่ Manage Users / Accounts ดังภาพ
Go to Manage Users / Accounts.

ระบบจะแสดงรายชื่อ Email ที่อยู่ในระบบทั้งหมด ดังภาพ พร้อมสถานะของ Email นั้นๆ
There will show the email list in your organization and show the users' status.

[TL Basic] วิธี Reset Password ในกรณีที่ User ลืมรหัสผ่าน / How to reset your password.


คลิกไปที่ Manage Users/Accounts
Go to "Manage Users/Accounts"

เลือกไปที่ Email ที่ต้องการ Reset Password
Choose an email which you want to reset password.

คลิกไปที่ Reset Password ดังภาพ
Click "Reset Password"



กดไปที่ Reset Password
Click "Reset Password" button.


ระบบจะทำการ Gen Password ตัวใหม่ขึ้นมา ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทันที
The password has been modified, you can log in with your new password now.

[TL Basic] วิธีลบ Account Email ในองค์กร / How to delete account email in your organization.

เลือกไปที่ Manage Users/Accounts
Choose "Manage Users/Accounts"

เลือก Email ที่ต้องการลบ และ คลิก Delete ตามภาพ
Tick the email user that you want to delete, click "Delete" button.

[TL Basic] วิธีเพิ่ม Email ผ่านระบบ Control Panel / How to add user in Control panel.

เข้า URL Control Panel ที่ได้รับ
Go to url control panel which you got from provider.


คลิกไปที่ Mange Orders > List/Search Orders
Click Mange Orders > List/Search Orders

เลือกไปที่ Web ที่เราต้องการเพิ่ม Email


คลิกไปที่ Manage Email ดังภาพ
Scroll down this page and in icon: Email and click "Manage Email"


คลิกไปที่ Add User
Click "Add User"

ใส่ Email ที่ต้องการเพิ่ม
Type an email which you need to add and then click "Add User" button.



หลังจากนั้นระบบ จะทำการเพิ่ม Email และ สุ่มรหัสผ่านให้
After that, the email was added and you will get a random password.


ท่านสามารถนำ Email และรหัสผ่านนั้น ไป Login ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ทันที  ผ่าน Web Mail (โดยท่านสามารถเปลี่ยน Password Email เองได้ภายหลัง)
 Now, you can log in the email on this website by webmail and you can change the password.

Email ที่เพิ่มสามารถใช้งานได้ทันที
The email which was added, is now available.

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีค้นหา Email สำหรับองค์กร และ ธุรกิจ ผ่านระบบ TL Email ผ่านเว็บ (Web)

หากท่านใช้ Email ผ่าน Web (Web Base Email) ของระบบ TL Mail และมีจำนวนอีเมล์จำนวนมาก ดังนั้น การค้นหาอีเมล์ จึงมีความสำคัญ ระบบ TL Mail มี Function การค้นหาระดับสูง โดยลูกค้าสามารถเช็ค Email ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้โดยตรง

ลูกค้าสามารถค้นหาโดยการคลิกไปที่ icon แว่นขยาย ดังภาพ

how to search
หลังจากนั้น ลูกค้าสามารถตั้ง Option ได้อย่างละเอียด ผ่านหน้า (Web Base Email)

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม >>

วิธี Add Email หลายๆ Account ในโปรแกรม Thunderbird

สำหรับคนที่เช็ค Email ผ่านโปรแกรม Thunderbird หลายๆท่านอาจจะหาปุ่ม เพื่อเพิ่ม Account Email อื่นๆ ไม่เจอ, ท่านสามารถทำตามวิธีดังภาพ

ไปที่มุมขวาสุด และเลือกไปที่ Options > Account Setting.. ดังภาพ



คลิกไปที่ปุ่ม Account Actions > Add Mail Account.. ดังภาพ


วิธีตั้ง Sent Folder ใน Outlook ให้ตรงกับ Sent Folder ในเว็บไซต์


การใช้งาน Email เพื่อติดต่อธุรกิจหลายๆท่าน คงใช้ผ่าน Outlook ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีความนิยม และใช้งานกัน แต่ปัญหาสำคัญของคนที่ใช้ Email  Account เดียว แต่ใช้ผ่านอุปกรณ์หลายเครื่อง เช่น ใช้จากคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน, คอมพิวเตอร์ที่ผ่าน, เช็คผ่านหน้าเว็บไซต์, ผ่าน Outlook, ผ่าน iPhone, iPad

แต่ปัญหาสำคัญคือ มันโชว์ข้อมูลไม่เหมือนกันสักที่ โดยเฉพาะใน Sent Folder ซึ่งข้อมูลใน Outlook ก็โชว์แต่ข้อมูลที่ส่งออกโดย Outlook เท่านั้น แต่ในเว็บไซต์กลับไม่โชว์

ปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ แต่ต้องใช้งานผ่านเทคโนโลยี IMAP ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะที่ TL มีเท่านั้น

โดยมีวิธีการตั้งค่าดังนี้ (การตั้งค่าใน Outlook อาจจะมีหน้าตาไม่เหมือนกัน แต่ จะมีลักษณะการตั้งค่าที่คล้ายๆกัน)
เลือกไปที่ Account Settings...

ดับเบิ้ลคลิก ไปที่ Account ที่เราต้องการ
โดย Account ของเราต้องติดต่อกับ Server ด้วยวิธี IMAP เท่านั้น 

เลือกไปที่ More Settings...


เลือกไปที่ Tab Folders, และติ๊กไปหัวข้อที่ 2 (ตามภาพประกอบ) ซึ่งหมาย ความว่า หากมีการส่ง ข้อมูลอะไรจาก Outlook ให้บันทึกลง Server มิใช่ Save ลงเครื่อง

และเลือก Folder ไปที่ : Sent  แสดงว่า อีเมล์ที่ถูกส่งออกโดยโปรแกรม Outlook
จะถูก Save อยู่ใน Folder Sent


หลังจากนัน้ให้สังเกตุว่า เมื่อเราใช้โปรแกรม Outlook ในการส่ง Email, Email จะถูก Save ไว้ใน Folder Sent ดังภาพ


และเมื่อเราไปเช็คใน Folder Sent ในเว็บไซต์ก็จะแสดงข้อมูลเหมือนกัน


วิธีดังกล่าวจะสามารถทำได้เฉพาะการเชื่อมต่อแบบ IMAP เท่านั้น

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้นำระบบเทคโนโลยี Email Server แบบ IMAP  สำหรับการใช้งาน ทางธุรกิจ และองค์กร
ข้อมูลเพิ่มเติม >>