วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[TL Basic] วิธีลบ Account Email ในองค์กร / How to delete account email in your organization.

เลือกไปที่ Manage Users/Accounts
Choose "Manage Users/Accounts"

เลือก Email ที่ต้องการลบ และ คลิก Delete ตามภาพ
Tick the email user that you want to delete, click "Delete" button.

[TL Basic] วิธีเพิ่ม Email ผ่านระบบ Control Panel / How to add user in Control panel.

เข้า URL Control Panel ที่ได้รับ
Go to url control panel which you got from provider.


คลิกไปที่ Mange Orders > List/Search Orders
Click Mange Orders > List/Search Orders

เลือกไปที่ Web ที่เราต้องการเพิ่ม Email


คลิกไปที่ Manage Email ดังภาพ
Scroll down this page and in icon: Email and click "Manage Email"


คลิกไปที่ Add User
Click "Add User"

ใส่ Email ที่ต้องการเพิ่ม
Type an email which you need to add and then click "Add User" button.



หลังจากนั้นระบบ จะทำการเพิ่ม Email และ สุ่มรหัสผ่านให้
After that, the email was added and you will get a random password.


ท่านสามารถนำ Email และรหัสผ่านนั้น ไป Login ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ทันที  ผ่าน Web Mail (โดยท่านสามารถเปลี่ยน Password Email เองได้ภายหลัง)
 Now, you can log in the email on this website by webmail and you can change the password.

Email ที่เพิ่มสามารถใช้งานได้ทันที
The email which was added, is now available.

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีค้นหา Email สำหรับองค์กร และ ธุรกิจ ผ่านระบบ TL Email ผ่านเว็บ (Web)

หากท่านใช้ Email ผ่าน Web (Web Base Email) ของระบบ TL Mail และมีจำนวนอีเมล์จำนวนมาก ดังนั้น การค้นหาอีเมล์ จึงมีความสำคัญ ระบบ TL Mail มี Function การค้นหาระดับสูง โดยลูกค้าสามารถเช็ค Email ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้โดยตรง

ลูกค้าสามารถค้นหาโดยการคลิกไปที่ icon แว่นขยาย ดังภาพ

how to search
หลังจากนั้น ลูกค้าสามารถตั้ง Option ได้อย่างละเอียด ผ่านหน้า (Web Base Email)

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม >>

วิธี Add Email หลายๆ Account ในโปรแกรม Thunderbird

สำหรับคนที่เช็ค Email ผ่านโปรแกรม Thunderbird หลายๆท่านอาจจะหาปุ่ม เพื่อเพิ่ม Account Email อื่นๆ ไม่เจอ, ท่านสามารถทำตามวิธีดังภาพ

ไปที่มุมขวาสุด และเลือกไปที่ Options > Account Setting.. ดังภาพ



คลิกไปที่ปุ่ม Account Actions > Add Mail Account.. ดังภาพ


วิธีตั้ง Sent Folder ใน Outlook ให้ตรงกับ Sent Folder ในเว็บไซต์


การใช้งาน Email เพื่อติดต่อธุรกิจหลายๆท่าน คงใช้ผ่าน Outlook ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีความนิยม และใช้งานกัน แต่ปัญหาสำคัญของคนที่ใช้ Email  Account เดียว แต่ใช้ผ่านอุปกรณ์หลายเครื่อง เช่น ใช้จากคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน, คอมพิวเตอร์ที่ผ่าน, เช็คผ่านหน้าเว็บไซต์, ผ่าน Outlook, ผ่าน iPhone, iPad

แต่ปัญหาสำคัญคือ มันโชว์ข้อมูลไม่เหมือนกันสักที่ โดยเฉพาะใน Sent Folder ซึ่งข้อมูลใน Outlook ก็โชว์แต่ข้อมูลที่ส่งออกโดย Outlook เท่านั้น แต่ในเว็บไซต์กลับไม่โชว์

ปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ แต่ต้องใช้งานผ่านเทคโนโลยี IMAP ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะที่ TL มีเท่านั้น

โดยมีวิธีการตั้งค่าดังนี้ (การตั้งค่าใน Outlook อาจจะมีหน้าตาไม่เหมือนกัน แต่ จะมีลักษณะการตั้งค่าที่คล้ายๆกัน)
เลือกไปที่ Account Settings...

ดับเบิ้ลคลิก ไปที่ Account ที่เราต้องการ
โดย Account ของเราต้องติดต่อกับ Server ด้วยวิธี IMAP เท่านั้น 

เลือกไปที่ More Settings...


เลือกไปที่ Tab Folders, และติ๊กไปหัวข้อที่ 2 (ตามภาพประกอบ) ซึ่งหมาย ความว่า หากมีการส่ง ข้อมูลอะไรจาก Outlook ให้บันทึกลง Server มิใช่ Save ลงเครื่อง

และเลือก Folder ไปที่ : Sent  แสดงว่า อีเมล์ที่ถูกส่งออกโดยโปรแกรม Outlook
จะถูก Save อยู่ใน Folder Sent


หลังจากนัน้ให้สังเกตุว่า เมื่อเราใช้โปรแกรม Outlook ในการส่ง Email, Email จะถูก Save ไว้ใน Folder Sent ดังภาพ


และเมื่อเราไปเช็คใน Folder Sent ในเว็บไซต์ก็จะแสดงข้อมูลเหมือนกัน


วิธีดังกล่าวจะสามารถทำได้เฉพาะการเชื่อมต่อแบบ IMAP เท่านั้น

บทความโดย
บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้นำระบบเทคโนโลยี Email Server แบบ IMAP  สำหรับการใช้งาน ทางธุรกิจ และองค์กร
ข้อมูลเพิ่มเติม >>


วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เทคโนโลยีแลนด์ (TL) ขึ้นแท่น ผู้นำระบบอีเมล์ สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Email for business) ของประเทศไทย

เทคโนโลยีแลนด์ หรือ TL ตรอกย้ำความสำเร็จ และ สร้างมาตรฐานใหม่ สำหรับวงการระบบ Email สำหรับธุรกิจภายในประเทศไทย

บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด (Technology Land Co.,Ltd.)  หรือ TL

TL สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการให้บริการระบบ Email
ด้วยการบริการบริหารจัดการภายในบริษัท โดยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของโลก และดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และ เราพร้อมที่จะเป็นผู้นำ ระบบ Email สำหรับธุรกิจ ภายในประเทศไทย



มาตรฐานการบริหารการจัดการ ด้วย Software ระดับโลก รายเดียวในประเทศไทย
จอหน์ คราฟ (Support Administrator) กล่าวว่า "TL เลือกใช้ระบบ Support ลูกค้า เบอร์ 1 ของโลก ชื่อว่า Zendesk จากประเทศเดนมาร์ก" ทำให้การบริหารจัดการภายในองค์กรนั้นเป็นระบบ และ มีประสิทธิภาพ, พนักงานของเรารู้ว่า เมื่อวันนี้มาทำงาน ต้องทำอะไรบ้าง ซึ่ง Software ตัวนี้ได้บริหารจัดการ และ แสดงอย่างเป็นระบบ ว่าพนักงานคนนั้นๆ ต้องทำสิ่งใดก่อนหรือหลัง




ลูกค้าได้รับการบริการอย่างรวดเร็ว
"เราเลือกใช้ Chat Support อันดับ 1 ของโลก ที่ TL สั่งซื้อจากประเทศสิงคโปร์" ด้วย Software ตัวนี้ทำให้ ช่องว่าง ระหว่างลูกค้ากับทีมวิศวกร นั้นน้อยลง" และ ยังเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้าเกิดปัญหาการใช้งาน ข้อมูลเหล่านั้น ไม่เพียงจะส่งถึงทีมวิศวกรของเราทันที แต่ยังถูกส่งไปยังฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่กระบวนการทางบัญชี ไปจนถึง ปัญหาที่มีระดับความซับซ้อนสูง ระบบยังมีความสามารถสูงระดับที่สามารถ Integrate ปัญหาที่สอบถามทาง Chat ไปรวมกับ ระบบบริหารจัดการภายใน


การ Backup ข้อมูลของลูกค้า ด้วย Software ระดับโลก
ข้อมูลต่างๆ ตั้งแต่ข้อมูลเอกสารทั่วไป ไปจนถึงเอกสารทางเทคนิคที่มีความลับของข้อมูลสูง ถูกบริหารจัดการด้วย Software ระดับโลกอย่าง sugar-sync for business ซึ่ง TL ได้ทำการสั่งซื้อจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA) ข้อมูลทั้งหมด ถูกเข้ารหัสด้วยเทคโนโลยีระดับสูง การบริการจัดการข้อมูลยังแบ่งการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละพนักงานที่ต่างกันไป ซึ่งลูกค้ามั่นใจว่า ข้อมูลทั้งหมดถูกจัดเก็บเป็นความลับสูงสุด


ระบบ Email ระดับโลก ของ TL
TL เลือกใช้ระบบที่ถูกจัดทำขึ้นโดยทีมวิศวกร TL กับ บริษัทต่างชาติ เช่น ประเทศออสเตรเลีย,สหรัฐอเมริกา และ สิงคโปร์ TL จึงเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ Email สำหรับธุรกิจโดยเฉพาะ


TL Data Center
TL ยังมี Data Center ภายในประเทศไทย ที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยคุณภาพสูง ตั้งแต่ระบบ CCTV, ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว, ระบบตรวจจับแบบ IR, ระบบตรวจจับการเดินที่ผิดปกติ


TL ยังเป็นอีเมล์โซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ SME (อ้างอิง บางกอกโพส)



ก้าวสู่ผู้นำด้านระบบอีเมล์
TL มีความมุ่งมั่นที่จะนำระบบคุณภาพที่บริหารงานโดยคนไทย ซึ่งพร้อมทำตลาดในทวีปเซียภายใน 5 ปีข้างหน้า

TL คืนกำไรสู่สังคม
สังคมคือส่วนหนึ่งของธุรกิจของเรา TL ได้ทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ

โครงการคืนกำไรสู่สังคม
ข้อมูลเพิ่มเติม >>
www.technologyland.co.th/email

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีการ Forward อีเมล์บริษัท โดยใช้โปรแกรม Thunderbird

มีผู้ใช้งานระบบ Email hosting สำหรับองค์กรบางท่านต้องการให้อีเมล์ของท่าน ทำการ forward อีเมล์ ไปยังอีกอีเมล์ โดยใช้โปรแกรม Thunderbird แต่ไม่ทราบขั้นตอนว่า มีวิธีติดตั้งอย่างไร ดั้งนั้น บริษัทเทคโนโลยีแลนด์ จำกัด ขอเสนอวิธีการติดตั้งอย่างง่าย ตามขั้นตอนดังนี้


1. กดปุ่ม Manage message filters

2. เลือกอีเมล์ต้นทางที่จะทำการ forward mail จากนั้น กด new

3. ทำการตั้งค่าตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้
3.1 ตั้งชื่อ fliter name ตามต้องการ (ในที่นี้ใช้ชื่อว่า Forward mail)
3.2 เลือกประเภทของ fliter ให้เป็น Match all messages
3.3 เลือก action ให้เป็น Forward message to 
3.4 ใส่ชื่อ Email account ปลายทางที่จะทำการส่งต่อ
3.5 ถ้าต้องการเพิ่มอีเมล์ที่ทำการ forward อีก กด + หรือถ้าต้องการลบ กด -
3.6 กด OK


4. สังเกตได้ว่ามี filter เพิ่มเข้ามา และอยู่ในสถานะ ใช้งาน (Enable) ให้กด Run Now และปิดหน้าต่าง
เพียงเท่านี้ ก็สามารถทำการ forward ไปยังเมลปลายทางที่ท่านต้องการได้แล้วครับ

บทความโดย
บริษัทเทคโนโลยีแลนด์ จำกัด ผู้ให้บริการระบบ email server, email hosting ให้กับบริษัทหรือองค์กรในประเทศไทยภายใต้ชื่อ Domain ของตนเอง >>คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด<<